Sunday, October 7, 2007

Kính thưa Vietnam Exodus, Take2tango, ...


Kính thưa Vietnam Exodus, Take2tango, các cơ quan truyền thông và toàn thể quý vị.

Trong những ngày qua ở Cali (Mỹ), việc ra mắt sách của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy do Cơ Sở Thi Văn Cội Nguồn chủ trương đã xẩy ra những điều đáng tiếc trong đó không hề liên quan đến Hội Bảo Vệ Nhà Văn Trần Khải Thanh Thủy (HBVNV TKTT) ở Australia.

Chúng tôi hoàn toàn trân trọng công sức những người đã bỏ ra để cuốn sách “Viết Từ Hang Đá nhỏ lệ cùng dân” của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy được ra đời, khi chúng tôi biết tin này qua internet và các thân hữu của hội gởi đến, chúng tôi rất hân hoan và đăng trên http://www.trankhaithanhthuy.blogspot.com/ tất cả những bài viết về cuốn sách này, chúng tôi cũng thông báo cho gia đình nhà văn TKTT được biết để chia vui cùng họ.

Từ ngày có buổi Ra Mắt Sách “Viết Từ Hang Đá nhỏ lệ cùng dân” ở Cali cho đến nay, chúng tôi có nhận được những Email qua lại của nhiều vị liên quan đến buổi ra mắt sách, có nhiều vị góp ý xây dựng trong tinh thần hòa giải, cũng có vị thanh minh rằng họ không hề nằm trong ban tổ chức mà vẫn có tên trong đấy, họ xin được rút tên ra để được hai chữ bình an. Đối với HBVNV TKTT, chúng tôi nhận thấy trong TÂM THƯ CỦA CƠ SỞ THI VĂN CỘI NGUỒN có đoạn nguyên văn như sau:
http://www.vietnamexodus.org/vne/modules.php?name=News&file=article&sid=2627

Ban điều hành CSTV Cội Nguồn sau hai phiên họp đã có những quyết định hợp tình hợp lý về số tiền bán sách thu được, vì sự tế nhị và an toàn của tác giả TKTT chúng tôi không thể công khai, nhưng trong chỗ riêng tư chúng tôi đã thông báo cho NS Việt Dũng, Báo Người Việt tại Westminster và Hội Bảo Vệ TKTT ở Úc biết. Chúng tôi cũng đã đồng ý gửi 100 quyển sách cho Hội BV/TKTT để hội phổ biến và lấy tiền sung vào quỹ yểm trợ TKTT ở Úc.

Thưa quý vị. HBVNV TKTT nhận thấy đoạn trên không đúng. Chúng tôi không hề có điều gì riêng tư với CSTVCN, chúng tôi hoàn toàn độc lập, thậm chí CSTVCN không hề biết chúng tôi mặc dù chúng tôi quảng bá buổi ra mắt sách một cách tự nguyện vì tin rằng, đấy là để vinh danh tác phẩm và con người TKTT.

Chúng tôi ý thức được sự mâu thuẫn đáng tiếc trong những ngày qua, tuy nhiên, đứa con tinh thần của TKTT nó vô tội và đáng quý, chúng tôi chỉ mong ước mọi bất hòa sẽ được giải quyết một cách êm thắm và thỏa đáng trong tinh thần thông cảm giữa những người cùng chung sức giúp đỡ cho nhà văn TKTT hiện đang trong ngục tù cộng sản vì đã can đảm nói lên tiếng nói trung thực của mình. Chúng tôi ngỏ ý với CSTVCN muốn mua lại một ít sách với giá vốn $5US một cuốn, chúng tôi chỉ có tổng cộng $300US để trả cho tiền sách và cước phí để gởi đến Australia. Chúng tôi được CSTVCN cho biết với $300US chung cước phí thì chúng tôi sẽ nhận được 48 cuốn. Đây là số sách chúng tôi sẵn sàng mua lại chứ không phải sách biếu hoặc cho không, nếu nhận được 48 cuốn thì một số sẽ được dùng làm quà để chúng tôi tiếp tục quảng bá con người TKTT bằng quà tặng đến những người đã thương mến giúp đỡ TKTT ở Australia qua HBVNV TKTT, đồng thời hy vọng nếu có thể bán được với giá ủng hộ để giúp đỡ gia đình TKTT thì đấy là điều may mắn.

Nếu HBVNV TKTT nhận được 48 cuốn sách này thì rất mong quý vị đừng làm toán 48x25USD$ = 1200USD$ vào quỹ bảo trợ TKTT thì anh em chúng tôi phải bỏ tiền túi ra đền thôi thưa quý vị.

Hội Bảo Vệ Nhà Văn Trần Khải Thanh Thủy
http://www.trankhaithanhthuy.blogspot.com/