Sunday, June 22, 2008

Thư ngỏ của TKTT gửi ông Nguyễn Tấn Dũng




Ông Nguyễn Tấn Dũng

Thư ngỏ của TKTT gửi ông Nguyễn Tấn Dũng

Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy gửi thư ngỏ cho ông Nguyễn Tấn Dũng

(Saturday, June 21, 2008)

LTS: Trước ngày ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng CSVN đến Mỹ để vận động đầu tư và viện trợ, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy gửi cho ông này một bức thư ngỏ.

Bà Trần Khải Thanh Thủy, 48 tuổi, đã bị bỏ tù 9 tháng 10 ngày (từ ngày 21 Tháng Tư 2007) qua sự vu cáo của công an CSVN là “âm mưu bắt cóc cán Bộ Ngoại Giao Việt Nam ở Canada”. Nhưng khi lôi bà ra tòa ngày 31 Tháng Giêng 2008 và thả bà ra ngay ngày hôm đó, thì bản án với đúng thời gian bà bị giam giữ là “phá rối trật tự công cộng”. Lý cớ để bị bắt giam và bản án hoàn toàn không ăn nhập gì với nhau.
Khi bà bị bắt, các tổ chức nhân quyền quốc tế, Hội Văn Bút Quốc Tế, Hội Ký Giả Không Biên Giới đã lên án chế độ Hà Nội và đòi trả tự do cho bà.
Trước khi bị bắt, bà là tác giả của hơn ba chục bài viết rất táo bạo, đả kích các sai trái, lừa lọc của chế độ CSVN. Bà cũng không kiêng nể cả Hồ Chí Minh, một thứ bình phong mà đảng CSVN dựa vào đó để cai trị đất nước.
Trước khi bị bắt, bà đã bị chế độ Hà Nội khủng bố từ đấu tố đến hành hung. Dù bà bị bệnh lao phổi và tiểu đường nặng, bà vẫn bị bỏ tù và không được chữa bệnh đúng cách ở trong tù.
Vì bị hành hung rất dã man nhiều lần kể cả tại nhà, dù ra tù, bà vẫn thường xuyên bị nhức đầu khủng khiếp vì thần kinh cột sống ở cổ bị kẹp hay bị lệch ở vùng này, theo lời bác sĩ. Bởi vậy, bà đã phải vào bệnh viện điều trị rất nhiều lần từ đầu năm đến nay. Vì không có khả năng tài chính, bà chỉ tới bệnh viện châm cứu và chích thuốc mà kết quả chỉ làm dịu các cơn đau đầu tạm thời.
Bà được Hội Văn Bút Quốc Tế nhận làm thành viên, được Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền (Human Rights Watch) trao giải thưởng.


Trần Khải Thanh Thủy
Thư ngỏ gửi ông Nguyễn Tấn Dũng
(Nhân chuyến đi Mỹ)


Ðịa ngục xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Ðộc tài- gian manh - dối trá

Thưa ông thủ tướng!

Dù bị đảng cướp của ông cấm mọi nẻo đường vào Internet cũng như liên lạc với thế giới bên ngoài. Nào cắt mạng, nào cấm không được vào quán nét công cộng, nào tịch thu mọi phương tiện làm việc, nào cài đặt thiết bị nghe trộm điện thoại, nào cắt cử bọn thú người - người thú theo dõi 24/24 tiếng để ập vào bắt ngay tại quán nét bất cứ lúc nào (cả trước và sau khi ra khỏi tù) v.v... nhưng qua các nguồn tin của quần chúng... nhăn răng (do lạm phát tăng chóng mặt) tôi vẫn biết ngày 24 Tháng Sáu này, phái đoàn của ông cùng bậu xậu... quy mã (qua Mỹ) mà mục đích muôn thuở là... ngửa tay xin tiền và nói láo (dưới tên gọi mỹ miều là “xin tài trợ và kêu gọi đầu tư”, đặc biệt là dịp mở rộng thủ đô Hà Nội thành đầu to... hà lội (gấp 3,6 lần) vào ngày 1 Tháng Tám tới đây.
Chắc chắn ông sẽ được kiều bào Việt Nam tại Mỹ đón tiếp vô cùng “long trọng” và... hậu quả (?)bằng cà chua, trứng thối, bằng biểu tình đông người, bằng hô khẩu hiệu:
Ðả đảo cộng sản!
Ðả đảo Nguyễn Tấn Dũng!
Bằng cả bài hát đã được thay lời mà chính phủ nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (Việt Nam gân cổ gọi gà) đã nhồi sọ chúng tôi từ khi vừa lọt lòng mẹ:
“Ðế quốc Mỹ cút ngay về nhân dân ta sẽ đánh tơi bời”
Thành:
“Nguyễn Tấn Dũng cút ngay về, kiều bào ta sẽ đánh cho què” ...
Thôi thì mong ông chân cứng, lưỡi mềm để hai đầu gối không phải... reo hát trên nền đường Wall Street, New York hay Houston, Texas, cũng là dễ bề biện bạch khi bao nhiêu lời phàn nàn về tự do, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam được đặt ra trước ông và bày thú đi cùng. Càng không đến nỗi “ứa lệ đũng quần” nếu gặp phải hàng triệu cánh tay giơ lên, hàng triệu con tim sục sôi căm hờn gào réo tên ông và đảng khố rách áo ôm của ông, mỗi khi bầy đoàn cộng sản đi qua.
Sống trong xã hội cộng sản (cộng mọi tài sản của mọi tầng lớp giàu, nghèo trong xã hội lại để bỏ vào túi bọn ăn cướp, cũng là khố rách áo ôm các ông) tôi chẳng lạ gì căn bệnh truyền nhiễm của bè lũ lãnh đạo (lờ đờ) các ông, từ Khai Văn Phản (Phan Văn Khải), Nguyễn Minh Chết, Tôn Nữ Thị Ninh v.v.. chắc chắn, một kẻ cầm đầu phái đoàn như ông cũng sẽ nhai đi nhai lại miếng giẻ rách quen thuộc hàng ngày “Việt Nam không có tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị, không bắt giam những người bất đồng chính kiến, chỉ những kẻ vi phạm pháp luật mới bị bắt vào tù”.
Quả là ở địa vị... tưởng thú như ông, coi mạng dân như cỏ rác (như người dân thế hệ cộng sản Hồ Chí Minh chúng tôi thường ví: “Kể từ khi đời ta có đảng... có nghĩa là đời ta... đáng cỏ (1930), hoặc “hai năm làm thủ tướng” thành hai năm lầm tưởng... thú, cho nên ông cũng như lũ lãnh đạo nhà nghề (chuyên nghề bịp bợm, nói láo) vừa nhai cỏ, nhai dân, mới ngoạc miệng nói ra được những lời trơ tráo ấy, quả là gian tà nhất thế giới.
Thưa ngài tưởng thú!
Ngay khi vừa lên chức (Tháng Sáu 2006) ông đã... hùng hục tuyên chiến:
“Thay mặt đảng và nhà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam tôi tuyên bố sẽ chống tham nhũng đến cùng, nếu không chống được tham nhũng tôi sẽ xin từ chức”. Lời nói này của ông vang lên khắp các phương tiện truyền thông của Việt Nam, từ Nam chí Bắc, từ đèo thẳm, non cao, căng dán trên khắp các bờ tường hoặc bảng tin trong khu tập thể, thậm chí cả các xó xỉnh gầm cầu thang, gác bếp... để người dân ghi nhận tấm lòng của ông với dân với nước, rằng:
“Không cho tham nhũng thoát,
Không cho tham nhũng thoát
Tấn Dũng ra tay thì tham nhũng hết đường lui,
Tham nhũng trêu ngươi thì Tấn Dũng đánh bỏ cha...”
Ngay cả tôi những ngày trong ngục tù cộng sản, nghe ra rả những lời kêu gọi hào hùng thống thiết của ông đã lầm tưởng ông là một người... tử tế, biết đến nỗi khổ của dân, ưu tư lo lắng cho dân, chứ không phải những bộ mặt... nhờn như những cái mông đít (!)mà trước đó người dân Việt Nam từng phải chịu đựng, như Trần Bất Lương, Khai Văn Phản, Liêu Khả Phê, Tân Chướng Sang, Lê Ðức Ăn v.v... những bộ mặt bẩn tưởi, bao năm ngồi ghế lãnh đạo chỉ có một mục tiêu duy nhất là ăn bẩn và bậy lên đầu dân, tạo ra bao nhiêu quốc nạn cho đất nước, những bộ mặt bóng căng nhờn mỡ, không có bất kỳ một cơ mặt, nếp nhăn, sự suy tư nào giành cho dân cho nước, đau nỗi đau làm người của người dân trong địa ngục trần gian xã hội chủ nghĩa Việt Nam, do đảng khố rách áo ôm (ba đời củ chuối măng mai) các ông lãnh đạo.
Khi đó (Tháng Sáu 2006) cơ thể Việt Nam như một cô gái già, bề ngoài trang điểm son phấn lòe loẹt, nhưng bên trong đã là một bộ ruột đã ủ bệnh, hết thuốc chữa. Từ khi ông lên, nghe những lời tuyên bố hùng hồn của ông, qua bao nhiêu chỉ thị nghị quyết, chính tôi cũng lầm tưởng là ông cùng các bậu xậu trong nhóm cấp tiến của ông sẽ thay máu cho cái xác chết sắp thối rữa để xã hội Việt Nam thực sự cải lão hoàn đồng, hồi sinh trở lại. Căn bệnh tham nhũng, dối lừa như những mầm ung thư chuẩn bị di căn đã được ông ngăn chặn, truy đuổi đến cùng, vì cũng chính ông, trong một lần trả lời trực tuyến trước quốc dân đồng bào, đã hào sảng tuyên bố:
“Tôi yêu nhất, quý nhất là sự trung thực và tôi cũng ghét nhất, giận nhất là sự giả dối.”
Vì thế ai cũng tin là ông không thể ghét chính mình, giận chính mình, mà sẽ ra tay dẹp loạn, dẹp lại ngôi nhà xã hội chủ nghĩa Việt Nam vốn đã quá hoang tàn đổ nát, mốc thếch vì những chủ nghĩa siêu lừa, hoang tưởng, lạc hậu so với thời đại hàng vài thế kỷ, nếu không “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như lời chủ tịch Hồ Chí Minh dặn, thì cũng bớt bẩn thỉu, ô nhiễm, thông thoáng hơn...
Nhưng hóa ra lời dân nói đúng. Cái gọi là hai năm làm thủ tướng của ông chỉ là hai năm người dân lầm tưởng về một con thú cấp tướng như ông mà thôi. Bao nhiêu cái gọi là tuyên ngôn của ông chỉ là một sự lừa đảo, bẻm mép vô cùng trắng trợn. Bao nhiêu cơ hội để ông chứng tỏ ý chí, lòng thành của mình cũng là khẳng định khả năng và uy tín của ông trong việc thanh lọc bộ máy đảng và nhà nước, khỏi nọc độc, ung thư thì ông đã kịp chứng tỏ sự bạc nhược, ươn hèn, phản bội lại lòng tin của ông với dân với nước bấy nhiêu. Trong khi dân trao cho ông chức trưởng ban chống tham nhũng để ông diệt cả bầy sói ác, thì ông lại dùng dao mổ trâu để chém ruồi, để lũ ruồi nhặng và bao nhiêu giòi bọ sinh ra từ ruồi nhặng như vụ án đất đai ở Ðồ Sơn, vụ PMu 18... bay đi mất, để giòi bọ bò nhung nhúc khắp nền đường, bờ rào, sinh sôi nảy nở vô tội vạ trong lòng tổ quốc, nơi biên giới, để nhà nước mất toi 33,000 tỉ đồng cho 20 dự án (bằng 1/6 ngân sách năm 2005) khiến bao nhiêu đoạn đường, cầu cống bị hư hỏng sụt lở, kêu khóc tang thương. Ngay sau khi các quan chức cất tiếng cười no nê, mãn nguyện, trong ngày lễ cắt băng khánh thành, trao cho nhau cả núi phong bì, thì cũng là lúc trăm dân gánh tội. Quả là tiếng cười của bầy thú chuyên ăn thịt người trong cánh rừng có tên: Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
Kẻ biết sử dụng đồng vốn ODA một cách “hữu hiệu” nhất vào... túi các quan chức của Bộ Chính Trị, vào cửa nhà và... cửa mình của đám gái chân dài là Nguyễn Việt Tiến, thú trưởng (không phải thứ trưởng) Bộ Giao Thông Vận Tải, lại được trắng án, còn hai nhà báo nghe theo lời kêu gọi hào sảng của ông, quyết ra tay dẹp loạn lại bị tống vào tù, đến mức dân tình phải ngán ngẩm đọc thơ, rỉ tai, truyền khẩu cho nhau nghe:
Dân nghe... thằng Mạnh dằn mặt ông
Nó lại lôi ông ra giữa tòa
Trấn áp, bắt người, quân tệ nhỉ
Xem thường luật pháp, rõ là ngông...
Ðã dương oai, diễu võ trong việc chống tham nhũng (tất cả đám đàn em của ông đều kịp nhận ra ông chính là người cùng hội cùng thuyền với chúng), dẫu có khoác bộ cánh xịn và mốt đến mấy “Trưởng ban chỉ đạo trung ương phòng, chống tham nhũng” thì cũng chỉ là thứ gái đĩ già mồm, gái đĩ biết cách đeo mặt nạ và đá lưỡi gỗ mà thôi, đâu phải thứ gái đã hoàn lương? Nên có ai sợ ông, phục ông mà nhảy vào lửa giúp ông đâu? Ðã thế ông còn thỏa hiệp, đi đêm với muôn vàn tội ác xấu xa của chúng trong việc chèn ép người lương thiện, từ cấm công nhân, nông dân biểu tình, đình công, rồi bắt công nhân phải bồi thường thiệt hại cho phía chủ, làm ngơ trước việc Bắc Kinh công bố việc sát nhập hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam vào huyện Tam Sa của Trung Quốc (Tháng Mười Hai 2007) đánh bắt sinh viên, thanh niên trong việc biểu thị lòng yêu nước, phản đối việc mất đất, mất biển vào tay giặc Tàu (Tháng Giêng 20008) và chống rước đuốc Cộng Tàu (Tháng Tư 2008) khiến người người phẫn nộ, nhà nhà phẫn nộ, đã thế còn “mở rộng dư luận” bằng cách bịt miệng báo chí, cấm các báo không được vi phạm 7 điều: Gồm:
- Cấm đưa tin về việc mất biển, mất đất.
- Cấm đăng tải về việc hai nhà báo bị bắt.
- Cấm viết về việc dân oan khiếu kiện, đòi nhà, đòi đất.
- Cấm loan tải về việc công nhân biểu tình, đòi chủ tăng lương.
- Cấm viết về việc giá cả leo thang, tăng giá, lạm phát tại Việt Nam...
Hễ ai có ý chán chường, phản đối là ông sai người đến dằn mặt ngay, theo đúng kiểu của cộng sản: Nịnh trên, nạt dưới, giữa chèn ngang. Với lãnh đạo Trung Quốc thì hai tay xoa tít, cái đít cong vòng, như một quan thái thú trước vị hoàng đế oai phong, bên trong thì còng tay các nhà dân chủ, người bất đồng chính kiến, khi... qua Mỹ lại xoen xoét tuyên bố:
- Việt Nam là đất nước có nền an ninh, chính trị ổn định nhất thế giới, mọi người được quyền tự do bày tỏ quan điểm lập trường, tư tưởng của mình... như với các nước phương Tây v.v... và v.v... (lăng nhăng và lăng nhăng).
Rõ là: Kẻ vô luân nói chuyện đạo đức, tên tham nhũng kêu gào phải bảo vệ tài sản của nhân dân, thằng ra lệnh bắt bớ các nhà dân chủ, đánh đập dân oan, người bất đồng chính kiến, hay người đứng lên biểu tình, đòi công lý, lại là tên bạc nhược, hèn hạ nhất thế giới. Tên dốt nát đầu óc rỗng tuếch, thường ra vẻ người thông thái, nhà chính khách uyên bác, am hiểu mọi mặt về kinh tế cũng như văn hóa, xã hội, tâm linh, đẩy đất nước vào thảm cảnh kinh hoàng: Lạm phát, ô nhiễm, lừa lọc, suy đồi, khủng hoảng... và khủng khiếp như hiện tại (!)
Giá ông có được tí chút hài hước, có khả năng tự ngắm mình trong khi đăng đàn diễn thuyết thì ông sẽ biết người dân Việt Nam có lý như thế nào khi nhận định về quãng thời gian “hai năm lầm tưởng... thú” của ông.
Nếu còn một tí nhân tính mầm thiện, xin ông hãy buông tha cho toàn thể 87 triệu người dân Việt Nam chúng tôi, thực hiện đúng những gì ông đã cam kết: “Nếu không chống được tham nhũng, tôi sẽ xin từ chức”.
Nếu không, dân sẽ không lầm tưởng nữa mà ông đích thực là thú đúng với nghĩa của nó, bởi con người mất đi nhân tính, mầm thiện, quay đi trước nỗi khổ của gần 80 triệu đồng bào mình thì là thú thật ông ạ.
Cuối cùng, chúc ông lưỡi cứng, chân mềm, trước sự đón rước “nồng nhiệt”, quả cảm của đồng bào hải ngoại, cũng nên... ứa lệ đũng quần vài phen, như đã từng ứa lệ trước quan thầy Trung Hoa, ông ạ:
Bác Hồ đâu phải chết khô?
Hồ Cẩm Ðào đó, chính... lò Chí Minh

Hang Ðá 21 Tháng Sáu 2008
T.K.T.T.
Hội viên Hội Văn Bút Quốc Tế
Nhà văn lưu vong (không hộ khẩu) tại Việt Nam
Cựu tù chính trị tại trại B14-Thanh Liệt-Thanh Trì-Hà Nội-Việt Nam

(Nguồn: Theo Web Người Việt online
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=80405&z=2)