Tuesday, June 10, 2008

LS Lê Thị Công Nhân có thể sẽ được thả sớm



LS Lê Thị Công Nhân có thể sẽ được thả sớm

Thu Hiền (Hà Nội)
Vietland Staff


LS Lê Thị Công Nhân có thể sẽ được thả sớm khỏi nhà tù nhỏ trong thời gian chuyến đi của Nguyễn Tấn Dũng vào 24-27 tháng 6-2008.

Vietland News 9/6/2008

Theo tin hành lang BBT Vietland nhận được từ quốc nội thì Ls Lê Thị Công Nhân có thể được trả tự do sau khi thụ án 1/3 bản án. Thứ trưởng David Kramer trong cuộc gặp gỡ với nhà cầm quyền CS vào đầu tháng 6 mới đây đã yêu cầu phía VN thả tự do cho 3 nhà tranh đấu dân chủ : Cha Nguyễn Văn Lý, Ls Nguyễn Văn Đài và Ls Lê T Công Nhân trước chuyến công du của Nguyễn Tấn Dũng sang Hoa Kỳ. Dựa trên luật lệ VN thì chủ tịch nước có quyền ân xá bất cứ tù nhân nào sau khi họ đã thụ án hết 1/3 bản án.
Phía Tư Pháp CSVN đã chối cãi với phái đòan Hoa Kỳ là phạm nhân phải thụ án trên 2/3 bản án mới được ân xá . Điều nầy cho thấy ngay cả những cán bộ cao cấp của ngành tư pháp CSVN cũng không hề nhớ gì về "luật pháp" của chính mình biên sọan. Phái đòan Hoa Kỳ ông Thứ trưởng David Kramer rất ngạc nhiên khi tìm hiểu về "luật miệng" và "luật viết" của đảng CS khác nhau rất xa. Phía phái đòan của bộ ngọai giao Hoa Kỳ cho tới lúc nầy vẫn chưa nhận được sự trả lời nào về sự thiếu sót của luật pháp VN mà những cán bộ cấp cao mà ông đã gặp qua.
Theo tin tức hành lang thì Nguyễn Tấn Dũng có thể tặng TT Bush "một món qùa" là thả sớm Ls Lê Thị Công Nhân trong chuyến đi Hoa Kỳ lần nầy. Hy vọng tin nầy trở thành sự thật thì là một điều vui mừng cho gia đình Ls Lê T Công Nhân và các nhà tranh đấu dân chủ.
Vietland sẽ tiếp tục theo dõi phần tin nầy. Lưu ý, bản tin dựa theo một số tín hiệu từ quốc nội nên khó lòng kiểm chứng được.

Thu Hiền (Hà Nội)
Vietland Staff


(Theo Web Vietland)