Tuesday, February 5, 2008

Thư hội gởi nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ


Hội bảo vệ nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ rất hân hoan khi biết tin chị được ra khỏi lao tù cộng sản. Xin chúc mừng chị, kính chúc chị một năm mới sớm phục hồi sức khoẻ, hội xin chia vui cùng chị khi biết tin đại sứ quán Thuỵ Sĩ mời chị đến nói chuyện.



Cảm ơn chị đã gởi đến hội tấm hình chụp tại đại sứ quán Thuỵ Điển, cũng như mọi phụ nữ khác, chị bầy tỏ nỗi buồn về vẻ bề ngoài là già đi xấu đi rất nhiều, "bây giờ là Trần Khỉ Thanh Thủy chứ không là Trần Khải Thanh Thủy nữa" (nguyên lời của chị).

Thưa chị, thời gian đè lên đôi vai thì chúng ta ai cũng phải già đi, ngoài thời gian chị còn cái gông cùm cộng sản, còn bị phân biệt đối xử, bệnh tật và gánh nặng gia đình, những gánh nặng ấy mà đến nay chị vẫn còn trái tim thiết tha với dân tộc, chị vẫn còn rất minh mẫn, vẫn còn châm biếm và khôi hài mặc dù chị rất mệt.


Ngạn ngữ rằng “Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”. Với trí óc minh mẫn, tinh thần tỉnh táo cùng 2 cháu gái, Thuỷ Tiên đã 17 tuổi, chúng tôi tin rằng hình thức bên ngoài sẽ không là vấn đề để khó giải quyết. Chị hãy vững tin, cả thế giới quý mến chị không phải là hình thức bề ngoài mà là trái tim, là lý tưởng chị đã theo đuổi từ lâu.



Hình dáng bên ngoài mà chị buồn nó đã tố cáo cái chế độ nhà tù, hình dáng ấy nó thay cho hằng chục bài bình luận, phiếm luận, bút ký, tường trình và nhiều đơn khiếu kiện mà chị đã viết giúp đỡ dân oan. Mong chị đừng buồn mà nên hãnh diện với tấm hình này.

Hội bảo vệ nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ

Trúc Lê Phương Duy và Phùng Mai